TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN

UNIVERSITY OF FINANCE AND ACCOUNTANCY

thanhthuy Dang

Hội thảo khoa học “Dạy và học tiếng Anh trong thời đại ngày nay - Những khó khăn và giải pháp”

Ngày 30/5/2023, Bộ môn Ngoại ngữ, Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ môn với chủ đề “Dạy và học tiếng Anh trong thời đại ngày nay - Những khó khăn và giải pháp”. Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tạo ra một diễn đàn để các giảng viên của Bộ môn cùng trao đổi, thảo luận những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến phương pháp dạy và học tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán trong bối cảnh chuyển đổi số.

Tham dự Hội thảo có TS. Bùi Thị Yến Linh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng, khoa và bộ môn trong Nhà trường cùng toàn bộ giảng viên của Bộ môn Ngoại ngữ.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Hội thảo đã nhận và chọn đăng kỷ yếu 10 bài tham luận xoay quanh các chủ đề chính của Hội thảo: (1) Thực trạng về dạy và học tiếng Anh trong thời đại ngày nay; (2) Đánh giá những khó khăn trong việc dạy và học tiếng Anh ngày nay; (3) Đưa ra những giải pháp để nâng cao hiệu quả của việc sử dụng tiếng Anh trong thời đại ngày nay.

Trong khuôn khổ của hội thảo, các tác giả đã trình bày 05 bài tham luận với các chủ đề đa dạng từ phương pháp học từ vựng, phát âm, rèn luyện kỹ năng giao tiếp của sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán đến việc ứng dụng công nghệ thông tin và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong dạy và học tiếng Anh.

ThS. Phạm Thị Kim Chuyên trình bày tham luận tại hội thảo

Sau khi được nghe các tác giả trình bày tham luận trực tiếp tại Hội thảo, các giảng viên của Bộ môn Ngoại ngữ và đại biểu tham dự hội thảo đã cùng nhau trao đổi, làm rõ một số khó khăn khi triển khai hoạt động dạy và học tiếng Anh của sinh viên Nhà trường và đề xuất thêm một số giải pháp phù hợp. Hội thảo cũng đã nhận được những đánh giá tích cực của TS. Bùi Thị Yến Linh về chất lượng của các bài tham luận. Đồng thời, TS. Bùi Thị Yến Linh cũng gợi mở một số hướng nghiên cứu mới nhằm đánh giá tác động của các công cụ trí tuệ nhân tạo đến dạy và học tiếng Anh trong tương lai.

TS. Trần Thị Bích Thủy phát biểu tại hội thảo

TS. Trần Thị Yến Linh phát biểu tại hội thảo

Thay mặt Bộ môn Ngoại ngữ, ThS. Trần Tuyết Lê - Phó Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ đã phát biểu tiếp thu các ý kiến đóng góp tại Hội thảo, trên cơ sở đó tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần nghiên cứu khoa học cũng như nâng cao chuyên môn của các giảng viên trong Bộ môn. Đồng thời, ThS. Trần Tuyết Lê cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý vị đại biểu và các giảng viên đã thẳng thắn trao đổi góp ý, góp phần tạo nên sự thành công cho buổi Hội thảo.

Bộ môn Ngoại ngữ chụp ảnh lưu niệm với đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở và thành công tốt đẹp, đồng thời, hội thảo cũng đã đề xuất được nhiều giải pháp hữu ích trong việc đổi mới phương pháp dạy và học tiếng Anh tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán trong thời gian tới.

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông.

Bài viết trước đó Trường Đại học Tài chính - Kế toán ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Đại học Philippine Christian (PCU)
Bài viết tiếp theo Chương trình Homestay cho sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Quảng Ngãi năm 2023
In
1435 Rate this article:
Không có đánh giá

Tin khác

Tin tức

Chương trình Homestay cho sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Quảng Ngãi năm 2023

07/06/2023

Ngày 3/6/2023 vừa qua, các lưu sinh viên Lào của Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã tham gia chương trình Homestay cho sinh viên Lào đang học...
Trường Đại học Tài chính - Kế toán ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Đại học Philippine Christian (PCU)

30/05/2023

Trong hai ngày 27/5/2023 và 29/5/2023 vừa qua, Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác quốc tế với hai đối...
Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2023

15/05/2023

Nhằm hướng tới mục tiêu tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với sinh viên và mở ra những có hội làm việc mới cho các bạn sinh viên của Nhà trường...
Hoạt động trải nghiệm thực tế tại Trang trại bò sữa của Công ty sữa Vinamilk tại Quảng Ngãi

14/05/2023

Sáng 13/05, Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh - CLB Sức trẻ quản trị đã tổ chức chuyến tham quan thực tế đầy hào hứng, thích thú tại Trang...
Khoa Kế toán - Kiểm toán tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp kế toán

08/05/2023

Ngày 06/5/2023 vừa qua, Khoa Kế toán - Kiểm toán đã tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp Kế toán cho các bạn sinh viên K8, K9 ĐHCQ ở...

Thông Tin Tuyển Sinh

Xem tất cả