TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN

UNIVERSITY OF FINANCE AND ACCOUNTANCY

Đặng thị Thanh Thúy

Tổ chức Phiên tòa giả định năm 2020 tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán

Vào chiều ngày 21/11/2020 tại Trường Đại học Tài chính - Kế Toán đã tổ chức phiên tòa giả định “Trộm cắp tài sản” nhằm tuyên truyền kiến thức pháp luật cho đoàn viên - sinh viên của Trường cũng như thông qua chương trình nâng cao kỹ năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên của Khoa Luật kinh tế. Chương trình do Liên Chi đoàn khoa Luật Kinh tế và Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi phối hợp thực hiện.

Hội đồng xét xử phiên tòa đọc quyết định

Đại biểu tham dự Phiên tòa có Ông Võ Minh Tiến - Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi; Bà Phạm Thị Trang - Trưởng phòng TCCB TAND tỉnh Quảng Ngãi; Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía nhà trường có sự tham dự của TS. Phạm Sỹ Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Th.S. Huỳnh Ngọc Nghiêm - Trưởng khoa Luật Kinh tế; TS. Nguyễn Thị Phương Ngọc - Bí thư Đoàn trường; đại diện lãnh đạo một số đơn vị của Trường; Hội sinh viên trường; giảng viên của Khoa Luật kinh tế cùng hơn 400 sinh viên tham gia theo dõi trực tiếp.

Nội dung của Phiên tòa giả định là một vụ án hình sự, trong đó bị cáo bị truy tố về tội “trộm cắp tài sản”, bản thân bị cáo đang là sinh viên nhưng do bản tính đua đòi, ham chơi, thích thể hiện và là đối tượng nghiện hút ma túy nên đã thực hiện hành vi trộm cắp máy tính xách tay của sinh viên khác để thỏa mãn nhu cầu của mình.

Mặc dù đây chỉ là phiên tòa giả định những đã thực hiện quy trình thủ tục, diễn biến phiên tòa, căn cứ pháp lý đúng với tố tụng Hình sự. Hội đồng xét xử, đại diện VKS, thư ký phiên tòa, luật sư, người bị hại… đều do Đoàn viên Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi và các bạn sinh viên Liên Chi đoàn Khoa Luật kinh tế nhập vai hết sức nghiêm túc.

Mọi người tham dự phiên tòa đứng dậy nghe Hội đồng xét xử đọc quyết định

Với những tình tiết chân thực và bổ ích nên Phiên tòa đã cuốn hút các bạn sinh viên theo dõi chăm chú kể từ lúc bắt đầu Phiên tòa đến khi tòa tuyên án. Nhiều bạn sinh viên Khoa Luật kinh tế theo dõi Phiên tòa và bình luận dự đoán­­ về mức án mà Hội đồng xét xử sẽ đưa ra cho bị cáo. Điều này đã tạo nên sự thành công của phiên tòa giả định.

Tiếp nối Phiên tòa là lời chia sẻ của Phó Chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi Võ Minh Tiến về Phiên tòa giả định. Ông Võ Minh Tiến cho hay việc tổ chức phiên tòa giả định hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên là hết sức cần thiết và quan trọng nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho các em nhằm tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra vì tuổi đời các em còn hết sức trẻ chưa có kinh nghiệm và dễ bị cám dỗ trong cuộc sống. Thông qua Phiên tòa giả định, Ông mong muốn thế hệ trẻ tương lai của đất nước sẽ có cách ứng xử, lối sống lành mạnh, có ích cho xã hội và tuân thủ quy định pháp luật.

Ông Võ Minh Tiến, Phó chánh án TAND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu

Bên cạnh đó, Phó Chánh TAND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao sự am hiểu về thủ tục tố tụng hình sự của các bạn sinh viên Khoa Luật kinh tế vì đã diễn xuất thành công phiên tòa giả định; đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của Liên Chi đoàn khoa Luật Kinh tế và Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi. Trong không khí hào hứng của các bạn sinh viên, ông Võ Minh Tiến cũng chia sẻ về những kinh nghiệm làm luật với vai trò Phó Chánh án tại TAND tỉnh Quảng Ngãi, đây chính là những kinh nghiệm quý báu cho những bạn sinh viên Khoa Luật kinh tế, tiếp thêm tâm huyết với nghề luật.

Thầy Phạm Sỹ Hùng, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi và Chi Đoàn TAND tỉnh đã quan tâm, tuyên truyền pháp luật cho sinh viên nhà trường, nhất là sinh viên ngành luật thông qua hoạt động phối hợp tổ chức phiên tòa giả định. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ được tiếp tục phối hợp tổ chức thêm nhiều phiên tòa giả định với các tội danh khác, nhất là các tội về an ninh mạng trong giới trẻ hiện nay.

Ông Phạm Sỹ Hùng, Hiệu trưởng phát biểu cảm ơn

Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh về tham dự Phiên tòa giả định không chỉ chia sẻ thông tin về nghề luật mà còn trao học bổng cho 05 sinh viên nghèo vượt khó của Khoa Luật kinh tế, đây là một vinh dự cho sinh viên ngành Luật kinh tế của Nhà trường. Thông qua Phiên tòa giả định đại diện đoàn luật sư cũng bày tỏ sự quan tâm và hy vọng về những thế hệ tiếp bước của ngành luật trong tương lai. Bên cạnh đó, Chi đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi cũng trao 02 phần quà cho hai sinh viên của Trường bị thiệt hại do bão lũ.

Đại diện chi Đoàn TAND trao phần quà cho sinh viên

Phiên tòa giả định đã khép lại thành công tốt đẹp, hy vọng rằng thông qua Chương trình, sinh viên của Nhà trường đã có thêm được nhiều kiến thức về pháp luật, đặc biệt sinh viên của Khoa Luật kinh tế thêm được nhiều kỹ năng thực hành nghề nghiệp của mình. Cuối chương trình, Thầy Huỳnh Ngọc Nghiêm - Trưởng Khoa Luật kinh tế đã tặng hoa để cảm ơn Chi Đoàn TAND tỉnh Quảng Ngãi và  Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm, phối hợp tổ chức thực hiện thành công Chương trình.

Thầy Huỳnh Ngọc Nghiêm, Trưởng khoa Luật kinh tế trao hoa kỷ niệm

Anh Thư.

Bài viết trước đó Chung kết Hội thi văn nghệ “Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”
Bài viết tiếp theo Thông báo dự tuyển học bổng JDS của Chính phủ Nhật Bản
In
2193 Rate this article:
Không có đánh giá

Tin khác

Tin tức

Chương trình Homestay cho sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Quảng Ngãi năm 2023

07/06/2023

Ngày 3/6/2023 vừa qua, các lưu sinh viên Lào của Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã tham gia chương trình Homestay cho sinh viên Lào đang học...
Trường Đại học Tài chính - Kế toán ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Công nghệ Châu Á (AIT) và Đại học Philippine Christian (PCU)

30/05/2023

Trong hai ngày 27/5/2023 và 29/5/2023 vừa qua, Trường Đại học Tài chính - Kế toán đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác quốc tế với hai đối...
Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2023

15/05/2023

Nhằm hướng tới mục tiêu tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với sinh viên và mở ra những có hội làm việc mới cho các bạn sinh viên của Nhà trường...
Hoạt động trải nghiệm thực tế tại Trang trại bò sữa của Công ty sữa Vinamilk tại Quảng Ngãi

14/05/2023

Sáng 13/05, Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh - CLB Sức trẻ quản trị đã tổ chức chuyến tham quan thực tế đầy hào hứng, thích thú tại Trang...
Khoa Kế toán - Kiểm toán tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp kế toán

08/05/2023

Ngày 06/5/2023 vừa qua, Khoa Kế toán - Kiểm toán đã tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm về nghề nghiệp Kế toán cho các bạn sinh viên K8, K9 ĐHCQ ở...

Thông Tin Tuyển Sinh

Xem tất cả