KẾ TOÁN DOANH NGHIỆP HỌC GÌ, LÀM GÌ?

Nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực, trong đó Kế toán là một ngành nghề rất phổ biến, chưa bao giờ hạ nhiệt và có tính ổn định cao. Kế toán đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào.

KTDN là một bộ phận quan trọng cần phải có trong tất cả các loại hình doanh nghiệp, công ty: Thương mai, sản xuất, xây lắp, nông nghiệp, dịch vụ, du lịch, chủ đầu tư, các hợp tác xã,….; Chuyên ngành học này ngày càng được các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm lựa chọn. Vậy học gì ở Kế toán doanh nghiệp?, có những vị trí làm việc nào phù hợp? thu nhập có tốt không? cơ hội nghề nghiệp như thế nào? ..l.à điều mà rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Kế toán doanh nghiệp học gì?

Kế toán doanh nghiệp là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các doanh nghiệp, công ty. Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp là chuyên ngành học liên quan đến các hoạt động ghi chép, thu nhận, xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp, một cơ sở kinh doanh …

Cơ hội việc làm của Kế toán doanh nghiệp có rộng mở?

Theo thống kê tính đến quý I/2023, cả nước có 57.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động sau đại dịch Covid đã giúp nền kinh tế bắt đầu tăng trưởng trở lại. Khi hàng loạt công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ được hình thành mà kế toán là vị trí không thể thiếu trong quá trình vận hành nên nhu cầu về nguồn nhân lực cũng tăng theo.

Việc làm ngành  Kế toán được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong khoảng 10 năm tới đây nhờ sự gia tăng không ngừng nhu cầu xử lý các vấn đề tài chính doanh nghiệp. Vị trí kế toán luôn chiếm tỷ trọng lớn của các trang tuyển dụng, với tỷ lệ tăng trưởng khoảng 10%, việc làm ngành kế toán thậm chí cao hơn mức tăng trung bình của nhiều ngành nghề khác (Nguồn: www.vietnamworks.com). Vì vậy, cơ hội việc làm cho ngành nghề này luôn rộng mở.

Học Kế toán doanh nghiệp ra có thể làm việc ở đâu?

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp có thể là việc tại các đơn vị như: Doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, thương mại dịch vụ với quy mô vừa và nhỏ; các công ty, doanh nghiệp lớn thuộc tất cả các thành phần kinh tế; công ty kiểm toán độc lập; các ngân hàng thương mại; cơ quan thuế; các tổ chức kinh tế khác: Công ty tư vấn kế toán, công ty tài chính….

Những vị trí việc làm nào phù hợp với chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp?

Đây là ngành học chuyên sâu về Kế toán tài chính, Kế toán quản trị. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở các vị trí như: Kế toán viên, kế toán quản trị, kế toán thuế; Kiểm toán viên nội bộ; Trợ lý kiểm toán trong các công ty kiểm toán độc lập; Chuyên viên phân tích kinh doanh, phân tích tài chính, lập và phân tích dự toán; Chuyên viên kiểm soát tài chính, tư vấn tài chính và quản trị tài chính; nghiên cứu khoa học giảng dạy tại các cơ sở giáo dục và đào tạo nghề

Công việc dành cho ngành đa dạng, hấp dẫn nhưng để có thể tự tin nắm bắt và theo đuổi chuyên ngành ngoài việc trang bị đầy đủ các kiến thức về chuyên ngành, các kỹ năng chuyên môn cần thiết; người học cần trang bị thêm về kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ cũng như một số kỹ năng liên quan khác.

Sinh viên chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp (Trường ĐH Tài chính - Kế toán) được rèn luyện kiến thức và kỹ năng qua các cuộc thi học thuật

Tại trường Đại học Tài chính - Kế toán (UFA), một trong những trường đào tạo ngành Kế toán uy tín, sinh viên ngoài được trang bị kỹ năng cần thiết còn được tiếp xúc với các phần mềm kế toán hiện đại, bộ thực hành mô phỏng từ doanh nghiệp….đảm bảo sinh viên có nghiệp vụ vững chắc để khi ra trường có thể tự tin khẳng định mình, đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng

Năm 2024, Trường ĐH Tài chính - Kế toán xét tuyển chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp với 2 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

- Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT năm lớp 12 hoặc 5 học kỳ (trừ học kỳ II năm lớp 12) với tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển >= 18 điểm.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY: http://tuyensinh.tckt.edu.vn/Dangkyxettuyen

======================

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán
☎️  Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi)    –     0234 6 29 68 68 (Huế) - 0345 326 999
🌐  Web: https://www.tckt.edu.vn/tuyen-sinh
📩  Email: tuyensinh@tckt.edu.vn

✅  Facebook: fb.com/dhtcktfb.com/tuyensinhdhtckt

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông.

Bài viết trước đó HIỂU HƠN VỀ CHUYÊN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ - NGÀNH “HOT” TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP
Bài viết tiếp theo TẤT TẦN TẬT VỀ CHUYÊN NGÀNH THUẾ - HẢI QUAN
In
8094 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức