NHỮNG LÝ DO KHÔNG NÊN BỎ QUA NGÀNH LUẬT KINH TẾ

Ngành Luật kinh tế là gì ?

  Ngành Luật kinh tế là ngành thừa hưởng nền tảng từ Luật học kết hợp với kiến thức trong lĩnh vực kinh tế, thương mại. Trong điều kiện nền kinh tế thị trường, Luật kinh tế là tổng hợp các quy phạm pháp luật do nhà nước ban hành để điều chỉnh các quan hệ kinh tế phát sinh trong quá trình tổ chức và quản lý kinh tế của nhà nước và trong quá trình sản xuất kinh doanh giữa các chủ thể kinh doanh với nhau.

Vì sao nên học ngành Luật kinh tế?

Luật kinh tế - Đón đầu xu thế hội nhập

   Phải thừa nhận rằng trước khi bắt đầu làm việc gì thì điều đầu tiên rất cần thiết là ta phải "Biết luật". Đặc biệt, về mặt kinh tế, muốn đứng vững trên thương trường đòi hỏi ta phải hiểu biết về hành lang pháp lý về các chính sách kinh tế, về cạnh tranh công bằng, lành mạnh. Không những ở "Sân chơi" kinh tế nước nhà mà hơn thế nữa, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, để có thể đưa doanh nghiệp gia nhập giữa biển lớn WTO, ASEAN, APEC,... thì chuyên viên ngành Luật Kinh tế trở thành "Cánh tay tham mưu", là "Công cụ bảo hộ" ưu việt quyết định không nhỏ đến sự thành bại của doanh nghiệp. Qua đó, sự nhạy bén và am tường kiến thức của các chuyên gia về Luật kinh tế sẽ góp phần đảm bảo quá trình vận hành bền vững cho doanh nghiệp, mở rộng sản xuất và hội nhập kinh tế quốc tế thuận lợi hơn. Ngành Luật kinh tế vì thế được xem là một ngành không thể thiếu trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Luật kinh tế - Ngành hiện đang khát nhân lực

   Theo tinh thần Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế, Việt Nam tiếp tục chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, trong đó hội nhập kinh tế quốc tế giữ vai trò trọng tâm. Khi nền kinh tế nước ta hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp trong nước sẽ đứng trước nhiều cơ hội và thách thức mới, lúc này đòi hỏi các doanh nghiệp phải có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Trong đó, việc nắm rõ “bộ khung” pháp luật là một trong những yếu tố quan trọng tạo ra lợi thế cạnh tranh lành mạnh. Muốn làm được điều đó, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có đội ngũ chuyên gia pháp lý, luật sư chuyên ngành về Luật kinh tế để tư vấn đường lối chính sách cho doanh nghiệp. Giúp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra thuận lợi.

   Theo Báo cáo của Trung tâm Dự báo Nguồn nhân lực, trong năm 2020, đất nước cần khoảng 13.000 luật sư, 2.300 thẩm phán, 2.000 công chứng viên,... Chưa kể nhu cầu cán bộ pháp luật ở các Bộ, ngành, địa phương. Nhưng trên thực tế, mỗi năm, nước ta chỉ đào tạo ra khoảng 3.500 - 4000 cử nhân Luật.

Luật kinh tế - Thu nhập cao đáng kể

   Theo Thông tin Khảo sát của Cục thống kê, mức lương của người tốt nghiệp ngành Luật Kinh tế cao gấp đôi mức lương của Luật sư dân dụng. Tại Việt Nam, ước tính mức lương khởi điểm đối với một sinh viên mới tốt nghiệp ngành Luật Kinh tế khi làm việc tại doanh nghiệp tư nhân rơi vào khoảng 10 - 12 triệu đồng.

Luật kinh tế - Rèn luyện cho bạn mọi tố chất

   Học Luật Kinh tế, bạn sẽ rèn luyện cho bản thân bản lĩnh vững vàng, tư duy phân tích nhạy bén, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng thuyết phục.

Học Luật kinh tế ở đâu?

   Trường Đại học Tài chính - Kế toán (UFA) – một trong những trường đào uy tín về lĩnh vực Luật kinh tế.  Với tiêu chí, đặt chất lượng lên hàng đầu, trường  luôn chú trọng đến việc đào tạo để sinh viên có được điều kiện học tập và rèn luyện tốt nhất, đảm bảo chất lượng nhân lực sau khi ra trường. Bên cạnh đó, tại UFA sinh viên Luật Kinh tế không những được đào tạo qua các bài giảng mà còn được trải nghiệm công việc tương lai qua các Phiên tòa giả định, các cuộc thi tìm hiểu về Luật,...và còn rất nhiều hoạt động giúp bạn va chạm, rèn luyện kỹ năng.

------------------------

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán

📲  Hotline: 0345 326 999

☎️  Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi) 
                        –  
0234 6 29 68 68 (Huế)

🌐  Web: https://www.tckt.edu.vn/tuyen-sinh
📩  Email: tuyensinh@tckt.edu.vn
✅  Facebook: fb.com/dhtckt
                          fb.com/tuyensinhdhtckt

  ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ NĂM 2022

Bài viết trước đó CƠ HỘI VIỆC LÀM CỦA NGÀNH LUẬT KINH TẾ
Bài viết tiếp theo NGÀNH LUẬT KINH TẾ TẠI UFA XÉT TUYỂN NHƯ THẾ NÀO?
In
4631 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức