Admin TS

NÊN HỌC NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ HAY KHÔNG?

 “Có nên chọn học ngành Kinh doanh quốc tế hay không?” luôn là câu hỏi của những bạn thí sinh tự đặt ra cho mình khi bước vào giai đoạn lựa chọn ngành nghề. Có nhiều bạn cảm thấy rất hoang mang và lúng túng khi lựa chọn ngành thi vì chưa hiểu rõ được về ngành cũng như mục tiêu sở thích của bản thân. Là ngành học được đánh giá có cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong xu thế hội nhập, kinh doanh quốc tế được nhiều bạn trẻ quan tâm và được xếp vào nhóm ngành luôn thu hút thí sinh ứng tuyển mỗi năm.

   Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ gởi đến các bạn những thông tin cơ bản để hiểu rõ hơn về ngành và những cơ hội không thể bỏ qua khi lựa chọn ngành Kinh doanh quốc tế.

Ngành kinh doanh quốc tế là gì?

   Kinh doanh quốc tế là một lĩnh vực năng động và mang tính toàn cầu thuộc nhóm ngành kinh doanh, cung cấp những kiến thức chung về quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực kinh doanh quốc tế như đầu tư quốc tế, logistics và vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, marketing quốc tế, hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế,…

   Học ngành Kinh doanh Quốc tế cho phép bạn nhìn thấy được cách mà quá trình toàn cầu hóa tạo ra những “mối liên kết” giữa các doanh nghiệp, thị trường, con người và thông tin trên khắp thế giới.

Bạn có biết?

Kinh doanh quốc tế - ngành của thời hội nhập

   Với sự mở cửa  thị trường, Việt Nam đã đón nhận nhiều nguồn đầu tư từ nước ngoài, cũng như cũng có nhiều nhà đầu tư mạnh dạn đầu tư ra nước ngoài. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ những kiến thức cần thiết để có thể tham gia vào phân khúc này. Vì vậy cần có nguồn nhân lực có đủ kiến thức chuyên môn, đảm bảo cho việc mua bán, trao, đổi giao thương, giữa các quốc gia trở nên suôn sẻ.

Kinh doanh quốc tế - cơ hội việc làm rộng mở

   Theo kết quả nghiên cứu gần đây của Tổ chức Lao động thế giới (ILO) và Ngân hàng Phát triển châu Á thì sau khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) chính thức ra đời vào cuối năm 2015, số đầu việc tại Việt Nam sẽ chiếm 1/6 trong hơn 14 triệu việc làm của khu vực ASEAN; với nhóm ngành kinh doanh - dịch vụ chiếm tỷ trọng hàng đầu. Trong giai đoạn 2015 - 2025, theo dự báo nhu cầu nhân lực của nhóm ngành Kinh tế - Marketing - Xuất - Nhập khẩu - Logistics vào khoảng 25.000 việc làm/năm và để làm việc trong những lĩnh vực này thì ngành Kinh doanh quốc tế chính là xuất phát điểm vững chắc.

  Những năm gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế hội nhập, nhân sự các ngành xuất nhập khẩu, nghiệp vụ hải quan, nhân viên chứng từ hải quan, chuyên viên phân tích kinh tế quốc tế… thiếu hụt trầm trọng.

  Hiện nay nhân sự chuyên về Kinh doanh quốc tế tại Việt Nam chỉ mới đáp ứng hơn 50% nhu cầu của doanh nghiệp nên ngành được đánh giá rất có triển vọng trong cơ hội tìm kiếm việc làm đối với sinh viên vì tình trạng thiếu hụt nhân lực chưa được giải quyết.

  Việc chọn học ngành Kinh doanh quốc tế đồng nghĩa với việc đón đầu xu hướng và hội nhập với nền kinh tế thế giới. Sự quyết định sáng suốt khi chọn ngành, lựa chọn cho bản thân một chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế uy tín ở các trường đại học phù hợp cùng quá trình nỗ lực phấn đấu học tập chắc chắc cơ hội thành công sẽ đến với chính bạn.

  Trường Đại học Tài chính - Kế toán (UFA) – một trong những trường đào uy tín về lĩnh vực kinh tế.  Với tiêu chí, đặt chất lượng lên hàng đầu, trường  luôn chú trọng đến việc đào tạo để sinh viên có được điều kiện học tập và rèn luyện tốt nhất, đảm bảo chất lượng nhân lực sau khi ra trường. Chương trình học bám sát thực tế, 100% được tiếp xúc và làm quen với công việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

------------------------

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán

📲  Hotline: 0345 326 999
☎️  Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi)  
                        –  0234 6 29 68 68 (Huế)
🌐  Web: https://www.tckt.edu.vn/tuyen-sinh
📩  Email: tuyensinh@tckt.edu.vn
✅  Facebook: fb.com/dhtckt
                         fb.com/tuyensinhdhtckt

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN HỌC BẠ TRỰC TUYẾN NĂM 2024

Bài viết trước đó CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ?
Bài viết tiếp theo HỌC GÌ TRONG NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ?
In
27542 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức