CHUYÊN NGÀNH NGÂN HÀNG - NGÀNH HỌC CỦA THỜI ĐẠI SỐ

Bạn đã biết gì về “chuyên ngành ngân hàng”? Hơn một thập kỷ vừa qua, ngân hàng là một trong những ngành nghề “hot” nhất và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, trong khi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trí tuệ nhân tạo đang đe dọa xóa sổ một số ngành nghề, lĩnh vực ngân hàng lại ngược lại - mở ra một tương lai đầy hứa hẹn với kỷ nguyên tài chính số, ngân hàng số trong một thế giới số đầy mê hoặc. Một số thông tin cần thiết sau sẽ giúp các bạn hiểu thêm về ngành học đầy hứa hẹn này.

Chuyên ngành Ngân hàng học gì?  

Theo học chuyên ngành Ngân hàng, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức nền tảng hiện đại về kinh tế nói chung và kiến thức toàn diện, chuyên sâu về lĩnh vực tài chính - ngân hàng, từ các dịch vụ tài chính - ngân hàng truyền thống cho đến các xu hướng mới như ngân hàng số, Fintech… Trong chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Ngân hàng tại UFA, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm và tiếp cận nghiệp vụ thực tế thông qua các tiết học thực hành mô phỏng nghiệp vụ ngân hàng hiện đại. Ngoài ra, chương trình đào tạo ngoại khóa với sự tham gia của các báo cáo viên đang công tác trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng sẽ giúp sinh viên có thêm cơ hội trải nghiệm, phát triển các kiến thức, kỹ năng đã học.

Sinh viên chuyên ngành Ngân hàng (Trường ĐH Tài chính - Kế toán) tham gia hoạt động thực tế tại doanh nghiệp

Vì sao nên lựa chọn chuyên ngành Ngân hàng?

Thu nhập cao, nhiều cơ hội thăng tiến

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tài chính trong nước và thế giới trong những năm gần đây làm cho nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực tài chính nói chung và ngân hàng nói riêng chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Với mức thu nhập bình quân 7.000 - 10.000 USD/tháng tại các tổ chức tài chính nước ngoài và 1.000 – 2.000 USD/tháng tại các tổ chức tài chính trong nước, ngân hàng vẫn là một ngành nghề hấp dẫn trong mắt nhiều ứng viên. Ngoài ra, bên cạnh thu nhập hấp dẫn, các chế độ đãi ngộ như: chăm sóc sức khỏe, tham quan, du lịch, bảo hiểm, thẻ thành viên… và thưởng cuối năm ấn tượng cũng là những lý do khiến ngành nghề này luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của học sinh, sinh viên hàng năm.

Tỷ lệ việc làm cao

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống các tổ chức tài chính trong nước và nước ngoài mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành ngân hàng. Theo dự báo của Navigos Group, nhu cầu nhân lực ngành tài chính ngân hàng tiếp tục tăng cao trong những năm tới, trong đó, riêng nhu cầu nhân lực cấp cao được dự báo tăng 20% mỗi năm. 

Các vị trí công việc nào phù hợp với chuyên ngành Ngân hàng?

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng có thể làm việc tại các tổ chức trong và ngoài nước như:

- Hội sở và chi nhánh các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng khác;

- Các tổ chức kinh doanh chứng khoán như: công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty tư vấn tài chính, tư vấn đầu tư;

- Bộ phận tài chính, đầu tư, quản lý dự án, quan hệ nhà đầu tư… tại các doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề lĩnh vực kinh doanh;

- Các cơ quan quản lý nhà nước về tài chính - tiền tệ; giảng viên, nghiên cứu viên tại các Trường cao đẳng, đại học, viện nghiên cứu hoặc khởi nghiệp kinh doanh;

- Các công ty phát triển công nghệ tài chính, các công ty công nghệ tài chính, các công ty phát triển phần mềm, giải pháp công nghệ và cung ứng dịch vụ cho thị trường tài chính;

- Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính và các Bộ ngành khác có liên quan;

- Tổ chức phi chính phủ: Worldbank, IMF, ADB...

Chuyên ngành Ngân hàng là một trong những chuyên ngành đào tạo truyền thống và danh tiếng nhất của Trường Đại học Tài chính – Kế toán - một trong những cơ sở đào tạo có bề dày truyền thống về giảng dạy ở lĩnh vực tài chính ở khu vực miền Trung Tây Nguyên. Với chương trình đào tạo hiện đại, định hướng chuyển đổi số, cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng; chương trình thực hành mô phỏng ứng dụng ngân hàng hiện đại, sàn giao dịch chứng khoán ảo, câu lạc bộ đội nhóm và các hoạt động phong phú, tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng của UFA sẽ là tấm vé thông hành cho các bạn sinh viên gia nhập vào lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng với nhiều cơ hội nghề nghiệp và thành công trong tương lai.

Năm 2024, Trường ĐH Tài chính - Kế toán xét tuyển chuyên ngành Ngân hàng với 02 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

- Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT năm lớp 12 hoặc 5 học kỳ (trừ học kỳ II năm lớp 12) với tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển >= 18 điểm.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY: http://tuyensinh.tckt.edu.vn/Dangkyxettuyen

======================

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán
☎️  Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi)    –     0234 6 29 68 68 (Huế) - 0345 326 999
🌐  Web: https://www.tckt.edu.vn/tuyen-sinh
📩  Email: tuyensinh@tckt.edu.vn

✅  Facebook: fb.com/dhtcktfb.com/tuyensinhdhtckt

Bài viết trước đó LUẬT KINH TẾ - CHUYÊN NGÀNH HỌC NHIỀU TIỀM NĂNG
Bài viết tiếp theo THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY NĂM 2024
In
927 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức