SuperUser Account
/ Danh mục: Tin tức tổng hợp

CHIẾN THUẬT HỌC ĐỂ TĂNG NGAY 4 ĐIỂM TIẾNG ANH TRONG 3 THÁNG NƯỚC RÚT

Tiếng Anh với 90% thí sinh bị điểm dưới trung bình và số lượng điểm liệt nhiều nhất đang trở thành nỗi ám ảnh với nhiều học sinh. Với 3 tháng cuối cùng, làm thế nào để thoát khỏi “cơn ác mộng” này?! Cùng đọc ngay những Bí kíp sau đây nhé!

--------------------------

Cần có 1 chiến thuật học thông minh!

Bỏ ngay cách học vô tổ chức, vô kỷ luật đi! Em cần xác định khối lượng kiến thức cụ thể phải thu được trong thời gian này. Hãy xác định mục tiêu theo từng ngày, từng tuần, từng tháng… Lời khuyên đối với các 99er đang mất gốc tiếng Anh chính là học theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Lấp đầy kiến thức cơ bản chỉ trong 1 tháng
  • Giai đoạn 2: Học ngay 3 dạng bài Khó năm nào cũng ra trong đề thi
  • Giai đoạn 3: Tăng điểm vù vù nhờ Luyện đề

Cần xác định khối lượng kiến thức phải thu được trong 3 tháng nước rút

Giai đoạn 1: Lấp đầy kiến thức chỉ với 1 tháng

Thời gian gấp rút, em cần phải biết mình nên học cái gì,tránh tình trạng học tràn lan gây lãng phí thời gian. Sau đây là 7 chủ điểm ngữ pháp mà muốn tránh cũng không được:

  • Thì động từ: Hiện tại đơn, Hiện tại tiếp diễn, Hiện tại hoàn thành, Quá khứ đơn, Quá khứ tiếp diễn, Quá khứ hoàn thành, Tương lai đơn, Tương lai gần, Tương lai tiếp diễn;
  • Động từ nguyên mẫu và danh động từ: to V/ V không “to”/ V-ing;
  • Câu so sánh: So sánh của tính từ, trạng từ và của danh từ;
  • Câu bị động
  • Câu điều kiện/ Câu ước
  • Mệnh đề quan hệ

Trong đó, phần thì động từ cần học đầu tiên và nắm kỹ nhất.Vì nếu không nắm được thì những phần khác như: câu bị động, câu điều kiện,... sẽ không học được. Khi học, em nên tóm tắt các phần theo: cấu trúc, cách dùng và ví dụ minh họa càng chi tiết càng tốt. Sau đó, làm bài tập theo từng chuyên đề từ dễ đến khó. Mỗi chuyên đề dành ra khoảng 3-4 ngày để vừa hệ thống kiến thức vừa làm bài luyện tập. Như vậy, chưa đến 1 tháng, đã có thể “xử ngon lành” được 15 câu Ngữ pháp trong đề thi.

Bên cạnh đó, em cần xây dựng cho mình một vốn từ vựng nhất đinh bằng cách: Chia đôi vở thành 2 phần. Phần trên ghi chép nội dung bài học; phần dưới ghi lại bất cứ từ mới nào mình nghe/nhìn/đọc được trong buổi học hôm ấy. Học từ vựng tốt đảm bảo làm bài cực nhanh và tự tin, đặc biệt là trong hình thức thi trắc nghiệm.

Nắm chắc 7 chủ điểm ngữ pháp luôn xuất hiện trong mọi bài thi

Giai đoạn 2: Học ngay 3 dạng bài Khó năm nào cũng ra trong đề thi

3 dạng bài luôn xuất hiện trong các bài thi gây khó dễ cho thí sinh, đó là: Điền từ, Đọc hiểu và Tìm lỗi. Với từng dạng cần có cách làm khác nhau:

       - Điền từ:  Đọc nhanh cả bài từ đầu đến cuối, không dừng lại khi gặp từ mới hay thông tin chưa hiểu. Phân tích chỗ trống cần điền, đọc cả câu trước và sau chỗ trống để nắm rõ ý và xác định từ cần điền đóng vai trò ngữ pháp là gì, nghĩa là gì, có thể là từ loại nào để lựa chọn đáp án. Ví dụ:

The  of  the Board of Directors is scheduled for Monday.

A. election                               B. elected                             C. elects                        D. electable

Dễ dàng nhận thấy, câu trên thiếu chủ ngữ nên cần điền danh từ. Trong 4 đáp án chỉ có “election” là danh từ nên A chính là đáp án cần tìm.

       - Đọc hiểu: Cần đọc 1 lượt, đọc kỹ mỗi câu mở đoạn, bởi đoạn văn luôn mở đầu bằng một câu mang ý lớn, và các câu tiếp theo nhằm giải thích cho ý lớn đó. Đọc xuyên qua các từ khó, đọc cả các câu hỏi để nắm được các thông tin cần tìm. Khi đã hiểu các câu hỏi, đọc lướt nhanh các phương án lựa chọn, bởi trong số đó có thông tin đúng. Điều này sẽ giúp em nhận biết dễ hơn và nhanh chóng chọn được đáp án đúng.

       - Tìm lỗi sai: Khi làm dạng này, học sinh hay mắc phải lỗi là quá tập trung vào toàn bộ câu và dịch nghĩa nên rất tốn thời gian. Chỉ nên tập trung chú ý vào các từ/ cụm từ được gạch chân và tìm ra sự bất ổn trong mối liên hệ giữa từ/cụm từ được gạch chân với từ/ cụm từ xung quanh. Với phương pháp loại trừ, em sẽ nhanh chóng tìm được đáp án. Em sẽ hiểu rõ hơn thông qua ví dụ sau:

Mr. Nam (A) worked (B) more harder than (C) his friend last year, (D) so he earned a lot of money.

Trong câu này, em sẽ dễ dàng nhận thấy phương án (B) có sự bất ổn. Hình thức so sánh hơn của “hard” phải là “harder”. Đây là phương án chứa lỗi sai cần tìm. Để chắc chắn hơn, chúng ta kiểm tra các phương án còn lại đều đúng về mặt ngữ pháp: phương án A, “worked” được chia ở quá khứ là hợp lý vì phía sau có trạng từ “last year”; phương án C, tính từ sở hữu “his” bổ nghĩa cho danh từ “friend” phía sau, còn phương án D, liên từ “so” để nối 2 mệnh đề này hoàn toàn hợp nghĩa. Như vậy, đáp án B chính là đáp án đúng.


Làm thành thạo 3 dạng bài : Điền từ. Đọc hiểu, Tìm lỗi sai 

Giai đoạn 3: Tăng điểm vù vù nhờ Luyện đề

Cuối cùng và quan trọng nhất chính là luyện đề thi thử. Đặc biệt, em nên áp dụng nguyên tắc 3 KHÔNG:

  • Không tra từ điển
  • Không sách vở
  • Không quên bấm giờ

Như vậy, em sẽ dần làm quen với áp lực thi cử - tránh bị lúng túng khi làm bài thi thật. Nên chọn lọc đề thi thử sát nhất với cấu trúc và có lời giải chi tiết. Mỗi ngày 1 đề - 1 tháng được 30 đề - với số lượng đề như vậy, điểm số sẽ tăng vù vù!


Luyện đề với nguyên tắc 3 KHÔNG: Không từ điển - Không sách vở - Không quên bấm giờ

--------------------------

Với những lời khuyên trên, Megabook mong các em sẽ không còn lo lắng và trở thành những chiến binh mạnh mẽ, nắm chắc 7 điểm môn Anh  trong kì thi tới. Megabook chúc các em thành công!

Bài viết trước đó Một vài lợi ích khi học đại học gần nhà bạn không thể bỏ qua
Bài viết tiếp theo NGÀY HỘI TƯ VẤN TUYỂN SINH QUẢNG NGÃI 2020
In
1898 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức