thanhthuy Dang

XÉT HỌC BẠ - VẪN LÀ CHIẾN LƯỢC HIỆU QUẢ VÀO ĐẠI HỌC

Đứng trước ngưỡng cửa đại học đầy quan trọng, nhiều phụ huynh và thí sinh vẫn còn phân văn, đắn đo với nhiều phương thức tuyển sinh hiện nay. Trong số đó, xét tuyển học bạ là một trong những phương thức được quan tâm rất nhiều, nhưng không ít các bậc phụ huynh và các bạn thí sinh vẫn chưa đặt niềm tin vào phương thức này, xem đây chỉ là cách thức xét tuyển phụ và thí sinh sẽ không được hưởng quyền lợi như các phương thức khác.

Tuy nhiên, hiện nay sử dụng học bạ để vào đại học được đánh giá vẫn là một chiến lược hiệu quả dành cho các bạn thí sinh trong mùa tuyển sinh năm nay.

Xét tuyển học bạ: phương thức ngày càng trở nên phổ biến

Mùa tuyển sinh năm 2022, nhiều phương án tuyển sinh mới được các Trường ĐH đưa ra bên cạnh phương thức xét tuyển truyền thống bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ ngày càng được cả trường công lập và ngoài công lập (thống kê của Bộ GD-ĐT cho thấy, năm 2021, số trường sử dụng kết quả học tập bậc THPT (học bạ) để xét tuyển là hơn 77%). Một số trường thậm chí còn dành chỉ tiêu chỉ xét học bạ cao hơn chỉ tiêu dành cho các kỳ thi riêng, cắt giảm chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Điều này nói lên được tính thiết thực, phù hợp xu hướng chung và được đông đảo thí sinh quan tâm.

Xét tuyển học bạ: không có sự khác biệt với các phương thức khác

Mỗi trường Đại học đều có thể sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau. Tuy nhiên, thí sinh trúng tuyển bằng phương thức nào cũng được học chung, sử dụng chương trình đào tạo chung, học phí cũng như nhận các dịch vụ hỗ trợ cũng như giá trị của bằng cấp đều như nhau. Do đó, lựa chọn xét tuyển học bạ được xem là sự lựa chọn thông mình và hợp thời.

Hiểu đúng về xét tuyển học bạ để có sự lựa chọn đúng đắn

Xét tuyển học bạ: Tăng cơ hội - giảm áp lực thi cử

Kết quả trong học bạ là con số tham chiếu giúp thí sinh xác định rõ năng lực với ngành nghề, trường yêu thích. Đồng thời, phương thức này giúp việc xét tuyển không phụ thuộc tuyệt đối vào kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả điều chỉnh nguyện vọng sau kỳ thi, với đa dạng nhiều tổ hợp môn để lựa chọn phù hợp với thế mạnh của thí sinh.

Với hình thức xét tuyển này, thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển ngay sau khi biết điểm tổng kết hoặc một số phương thức không cần điểm tổng kết lớp 12, và biết kết quả sớm. Việc iết trước kết quả trước khi thi sẽ giúp thí sinh giảm nhẹ áp lực và hoàn toàn làm chủ kỳ thi cũng như hình thức này không ràng buộc hay ảnh hưởng đến nguyện vọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Điều này sẽ giảm bớt áp lực ôn tập, thi cử của thí sinh.

Năm 2022, Trường ĐH Tài chính - Kế toán (UFA) tuyển sinh bằng cả 02 phương thức: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển dựa vào kết quả học THPT. Đối với phương thức xét tuyển học bạ thí sinh có sử dụng 02 cách:

  • Điểm học bạ THPT năm lớp 12 (ĐTB cả năm)
  • Điểm 05 học kỳ (trừ học kỳ II năm lớp 12)

Nếu tổng điểm của tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (bao gồm điểm ưu tiên), thí sinh có thể đăng ký:

>> Đăng ký Xét tuyển học bạ trực tuyến TẠI ĐÂY

>> Tải mẫu phiếu Xét tuyển học bạ TẠI ĐÂY

 

=================================

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán

📲  Hotline: 0345 326 999

☎️ Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi) –  0234 6 29 68 68 (Huế)

📩 Email: tuyensinh@tckt.edu.vn
✅ Facebook: fb.com/tuyensinhdhtckt,  fb.com/dhtckt

Bài viết trước đó Mẫu Phiếu xét tuyển học bạ
Bài viết tiếp theo CÁC PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN ĐIỂM HỌC HỌC BẠ TẠI UFA
In
1820 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức