Admin TS

LỰA CHỌN NÀO KHI HỌC NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH ?

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế Quốc tế của Việt Nam những năm gần đây. Nhân lực Quản trị kinh doanh thường được ví von như những “tổng quản” tiềm năng của doanh nghiệp bởi khả năng bao quát tốt và vốn kiến thức rộng

Học Quản trị kinh doanh, bạn sẽ được chạm đến tất cả các khía cạnh của lĩnh vực kinh doanh. Ngành học này gần như chưa bao giờ mất đi sức hút, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế “trỗi dậy” với hàng loạt doanh nghiệp ra đời cùng nhu cầu nhân lực quản trị ngày càng tăng cao.

Sau quá khi quyết định chọn Quản trị kinh doanh là ngành học sẽ gắn bó trong tương lai, bước quan trọng tiếp theo các bạn cần phải xác định đâu là chuyên ngành thích hợp với bản thân để lựa chọn hướng đi phù hợp.

Quản trị kinh doanh có những chuyên ngành nào?

Ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành rất rộng, có khá nhiều chuyên ngành sâu thuộc nhiều lĩnh vực. Sinh viên theo học ngành này có thể tìm hiểu, định hướng đăng ký các chuyên ngành sau: quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị marketing, quản trị doanh nghiệp, quản trị logistics, quản trị khách sạn – du lịch….tùy từng trường sẽ  có khung chương trình đào tạo theo các chuyên ngành khác nhau.

 Lựa chọn nào khi học ngành Tài chính - Ngân hàng tại UFA?

Tại Trường Đại học Tài chính - Kế toán (UFA), ngành Tài chính - ngân hàng được đào tạo với 3 chuyên ngành bao gồm:

1. Quản trị doanh nghiệp

Là một ngành đào tạo các kiến thức chuyên sâu của quản trị kinh doanh. Sinh viên theo học chuyên ngành này sẽ được cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về tổ chức, quản lý điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý các hoạt động doanh nghiệp Và có kiến thức chuyên sâu về khởi sự kinh doanh và quản trị, điều hành các loại hình doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế thị trường. Ngoài ra sinh viên còn được học những kỹ năng cần thiết của ngành (kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng lập kế hoạch, đàm phán, thương lượng, giải quyết các vấn đề trong kinh doanh...).

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên thành thạo quy trình kinh doanh từ đó phối hợp và tham gia có hiệu quả vào các khâu của quá trình kinh doanh và quản trị doanh nghiệp; có khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm; khả năng xây dựng và phát triển mối quan hệ với tập thể.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đảm nhận các công việc của nhân viên kinh doanh hoặc quản trị viên thuộc các lĩnh vực quản trị và điều hành các loại hình doanh nghiệp của nền kinh tế, các tổ chức phi lợi nhuận, các tổ chức xã hội; tự tạo lập doanh nghiệp hoặc tự tìm kiếm cơ hội kinh doanh riêng cho bản thân; hoặc có thể đảm nhận các công việc của nghiên cứu viên, tư vấn viên hay giảng viên giảng dạy về quản trị doanh nghiệp tại các cơ quan hoạch định chính sách, các trung tâm nghiên cứu, các cơ sở đào tạo.

2. Quản trị Marketing

Quản trị Marketing trở thành “miền đất hứa” cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo, đặc biệt là sở hữu tiềm năng lãnh đạo, quản lý.

Chuyên ngành Quản trị Marketing đào tạo một cách hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.
Hoàn thành chương trình, sinh viên có khả năng phân tích các cơ hội thị trường, phân khúc thị trường, chọn thị trường mục tiêu phù hợp với mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp; có khả năng hoạch định chiến lược marketing, triển khai marketing – mix, kế hoạch marketing hàng năm,…

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành, bạn có thể đảm nhận các công việc ở bộ phận Marketing tại tất cả các doanh nghiệp; công ty quảng cáo; công ty truyền thông, công ty nghiên cứu thị trường; các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành Marketing…

3. Quản trị du lịch – khách sạn

Quản trị du lịch – khách sạn được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng trong xu hướng toàn cầu hóa.

Học ngành Quản trị du lịch - khách sạn, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về lĩnh vực du lịch, khách sạn, đồng thời rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế. Đây là ngành nghề đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành liên quan đến du lịch;; Quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch; lập các báo cáo kết quả tài chính, lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống…

Sau khi tốt nghiệp với nền tảng kiến thức và kỹ năng được trang bị, các bạn dễ dàng có cơ hội làm việc tại các vị trí: hướng dẫn viên du lịch, điều hành du lịch; lễ tân, nhân viên, quản lý các bộ phận tại khách sạn; giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn.

Hi vọng với những thông tin tin sẽ giúp các bạn sinh viên định hướng rõ hơn về ngành học cũng như cơ hội việc làm của mình sau khi hoàn thành chương trình đại học./.

------------------------

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán

📲  Hotline: 0345 326 999

☎️  Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi)    –     0234 6 29 68 68 (Huế)

🌐  Web: http://www.tckt.edu.vn/tuyen-sinh

📩  Email: tuyensinh@tckt.edu.vn

✅  Facebook: fb.com/dhtckt, fb.com/tuyensinhdhtckt

Bài viết trước đó CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP NÀO DÀNH CHO NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH ?
Bài viết tiếp theo NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH TẠI UFA XÉT TUYỂN NHƯ THẾ NÀO?
In
11200 Rate this article:
Không có đánh giá

Tài liệu để tải về

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức