Admin TS

HÌNH THỨC XÉT TUYỂN HỌC BẠ

VÀO ĐẠI HỌC BẰNG HÌNH THỨC XÉT TUYỂN HỌC BẠ CÓ GÌ KHÁC?

Trong những năm gần đây phương án tuyển sinh bằng xét tuyển học bạ được nhiều trường Đại học áp dụng song song với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT hay xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực. Tuy nhiên, khi so sánh với hai phương thức trên còn khá nhiều bậc phụ huynh và thí sinh băn khoăn “Hình thức xét tuyển học bạ có gì khác?”

Xét tuyển học bạ là gì?

Xét tuyển học bạ là một phương pháp tuyển sinh không dùng kết quả của kì thi tốt nghiệp THPT hay kì thi riêng do nhà trường tổ chức mà dựa trên kết quả học bạ THPT của thí sinh.

Ở mỗi Trường, điều kiện và thời gian xét tuyển học bạ  sẽ do trường Đại học đó quy định. Có nhiều hình thức xét tuyển bằng học bạ khác nhau theo yêu cầu phù hợp với mỗi trường như xét điểm trung bình 3 năm học THPT, xét điểm năm 12, xét điểm 3 học kỳ,… Trường ĐH Tài chính – Kế toán là một trong những trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển bằng tốt nghiệp THPT và cả xét tuyển qua học bạ THPT (năm học lớp 12 và 5 học kỳ ngoại trừ học kỳ II năm lớp 12).

Xét tuyển học bạ có gì khác biệt?

1. Xét tuyển học bạ THPT là phương thức tuyển sinh riêng của các trường, hoàn toàn không bị chi phối bởi việc chọn môn thi tốt nghiệp THPT.

Chẳng hạn như, thí sinh chọn đăng ký nguyện vọng bằng điểm thi tốt nghiệp THPT vào ngành Kế toán của Trường ĐH Tài chính – Kế toán bằng tổ hợp môn thi A00, nhưng khi xét tuyển bằng hình thức học bạ, thí sinh hoàn toàn có thể đăng kí các tổ hợp môn khác A01, D01, A16 nếu mức điểm các tổ hợp này cao hơn A00.

2. Xét tuyển học bạ THPT có tính linh hoạt về điều kiện xét tuyển, mốc thời gian xét tuyển và hồ sơ thủ tục đơn giản.

 Ở mỗi trường, điều kiện và thời gian xét tuyển học bạ sẽ do trường Đại học đó quy định. Có một số trường sử dụng điểm năm lớp 12, điểm 3 năm cấp 3 hay xét cả yếu tố hạnh kiểm,... tùy theo Đề án tuyển sinh.

Như với Trường ĐH Tài chính – Kế toán, năm 2021 Trường xét tuyển học bạ THPT thông qua 2 hình thức: điểm năm học lớp 12 hoặc điểm 5 học kỳ ngoại trừ học kỳ II năm lớp 12, với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp từ 18 điểm trở lên. Thời gian xét tuyển từ 04/2022 – 10/2022.

3. Điều kiện xét tuyển tương đối “mềm”, làm thí sinh yên tâm hơn khi không phải lo lắng về chuyện “học tài thi phận” - những sai lầm đáng tiếc trong kì thi khiến điểm số chưa phản ánh đúng năng lực. Đây là phương án tuyển sinh đem lại nhiều lợi ích cho các thí sinh.

Trúng tuyển bằng xét tuyển học bạ: không khác biệt về cơ hội học tập

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đầu vào được các trường có đề án tuyển sinh riêng thực hiện đồng thời với phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT và không có sự phân biệt về chương trình học tập giữa các thí sinh trúng tuyển.

Tại Trường ĐH Tài chính – Kế toán, tất cả thí sinh trúng tuyển vào trường theo phương thức xét tuyển học bạ THPT cũng như thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT đều được học cùng nhau và được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất với môi trường học tập như nhau với môi trường học tập năng động, thân thiện.

Hy vọng thông qua bài viết này, phụ huynh và các bạn thí sinh sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về phương thức xét tuyển học bạ THPT, đồng thời giải đáp được câu hỏi “Vào đại học bằng xét tuyển học bạ có gì khác?” và mạnh dạn nộp hồ sơ và đạt kết quả cao bằng chính năng lực học tập của mình.

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán

ĐĂNG KÝ XÉT HỌC BẠ TRỰC TUYẾN

📲  Hotline: 0345 326 999
☎️  Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi)  
                         –  
0234 6 29 68 68 (Huế)
🌐  Web: http://www.tckt.edu.vn/tuyen-sinh
📩  Email: tuyensinh@tckt.edu.vn
✅  Facebook: fb.com/dhtckt
                          fb.com/tuyensinhdhtckt

 

 

 

Bài viết trước đó Luật Kinh tế ngành “QUYỀN LỰC” trong thời kỳ hội nhập
Bài viết tiếp theo CÁCH TÍNH ĐIỂM XÉT TUYỂN HỌC BẠ
In
2547 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức