HIỂU HƠN VỀ CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN VÀ DU LỊCH

Khách sạn và du lịch được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng trong xu hướng toàn cầu hóa. Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành trong những năm gần đây thì ngành Quản trị khách sạn và du lịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi.

Tuy nhiên, cũng vẫn còn nhiều bạn không khỏi băn khoăn học Quản trị khách sạn và du lịch học những gì? Ra trường làm công việc gì?, giải đáp được những câu hỏi này, các bạn sẽ có những định hướng tốt hơn để mạnh dạn chọn cho mình một tương lai nghề nghiệp phù hợp.

Quản trị khách sạn và du lịch học gì?

Học chuyên ngành Quản trị khách sạn và du lịch, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về lĩnh vực du lịch, khách sạn; đồng thời rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cần thiết cho công việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng thực tế.

Ngoài các kiến thức nền tảng, tổng quan sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn và du lịch có cơ hội tiếp cận nhiều môn học chuyên sâu thú vị như: Quản trị kinh doanh lữ hành, Quản trị kinh doanh nhà hàng, Quản trị hoạt động lễ tân, Kinh tế du lịch, Marketing du lịch, Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn….

Sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn và du lịch (Trường ĐH Tài chính - Kế toán) tham gia trải nghiệm thực tế tại khách sạn

Triển vọng của chuyên ngành Quản trị khách sạn và du lịch ra sao?

Lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn hiện đang phát triển mạnh mẽ và được định hướng là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Với đà tăng trưởng cả về số lượng và quy mô của các công ty du lịch, hệ thống nhà hàng và khách sạn hiện nay, có thể thấy nguồn nhân lực cho ngành này đang ngày càng được quan tâm.  Theo dự báo của Tổng cục Du lịch, mỗi năm thị trường dịch vụ ngành Du lịch – Khách sạn ở Việt Nam cần thêm khoảng 40.000 lao động, điều  này mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho các bạn trẻ.

Sự phát triển của hoạt động du lịch sẽ kéo theo sự phát triển của một số ngành dịch vụ khác như khách sạn các dịch vụ lưu trú và nhà hàng. Đối với khách sạn, nhu cầu nhân lực rất lớn nhưng tại nước ta, cấp quản lý trong khách sạn đang thiếu hụt trầm trọng. Rất nhiều nhà hàng, khách sạn cao cấp phải thuê quản lý nước ngoài do nhân sự trong nước chưa đủ thực lực. Vì thế lĩnh vực khách sạn cũng đang tạo ra cơ hội việc làm rất lớn cho các sinh viên theo học chuyên ngành này.

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị khách sạn và du lịch ra làm việc ở đâu?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên cả nước; các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch; các khách sạn, resort, cơ sở kinh doanh ăn uống, vui chơi, giải trí…hoặc các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có đào tạo Quản trị khách sạn và du lịch.

Những vị trí việc làm nào phù hợp với chuyên ngành Quản trị khách sạn và du lịch?

Nếu bạn băn khoăn học quản trị khách sạn và du lịch có nhiều cơ hội việc làm không thì bạn có thể an tâm về vấn đề này. Vì sau khi tốt nghiệp, bạn có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm. Với những kiến thức và kỹ năng đã trau dồi, bạn có thể thành công ở các vị trí như: Hướng dẫn viên du lịch; Điều hành du lịch: nghiên cứu thị trường, xây dựng các sản phẩm (chương trình du lịch, sự kiện…), tổ chức các hoạt động marketing và bán sản phẩm liên quan đến lĩnh vực du lịch; Quản lý doanh nghiệp lữ hành; Lễ tân, Nhân viên các bộ phận tại các khách sạn; Quản lý, trưởng bộ phận tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng; Giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn….

Tại trường Đại học Tài chính - Kế toán (UFA), một trong những cơ sở đào tạo khối ngành kinh tế uy tín ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, sinh viên được học tập trong môi trường năng động; ngoài việc được trang bị các kiến thức chuyên môn, còn được nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ thông qua các buổi học thực hành, các chương trình trải nghiệm thực tế tại các khách sạn, các doanh nghiệp du lịch ….đảm bảo sinh viên có nghiệp vụ vững chắc, gia tăng sức cạnh trên thị trường lao động và đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Năm 2024, Trường ĐH Tài chính - Kế toán xét tuyển chuyên ngành Quản trị khách sạn và du lịch với 2 phương thức:

- Phương thức 1: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

- Phương thức 2: Xét tuyển dựa vào kết quả học bạ THPT năm lớp 12 hoặc 5 học kỳ (trừ học kỳ II năm lớp 12) với tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển >= 18 điểm.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TẠI ĐÂY: http://tuyensinh.tckt.edu.vn/Dangkyxettuyen

======================

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán
☎️  Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi)    –     0234 6 29 68 68 (Huế) - 0345 326 999
🌐  Web: https://www.tckt.edu.vn/tuyen-sinh
📩  Email: tuyensinh@tckt.edu.vn

✅  Facebook: fb.com/dhtcktfb.com/tuyensinhdhtckt

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông.

Bài viết trước đó TẤT TẦN TẬT VỀ CHUYÊN NGÀNH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP
Bài viết tiếp theo QUẢN TRỊ MARKETING - HIỂU NGÀNH ĐỂ CHỌN NGHỀ
In
1542 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức