Admin TS

CÓ NÊN HỌC NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG KHÔNG ?

Ngành tài chính – ngân hàng từ lâu được đánh giá là một ngành nghề có tốc độ phát triển nhanh vượt bậc và trở thành ngành học được các thí sinh quan tâm lựa chọn. Tuy nhiên, trước những thông tin và xu hướng nghề nghiệp trong thời gian qua, không ít bạn vẫn còn đắn đo “Có nên học ngành Tài chính – Ngân hàng hay không?”

Thay vì đắn đo suy nghĩ các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu ngành này như thế nào để có thêm vững tin khi quyết định gắn bó lâu dài với ngành học này.

Ngành Tài chính – Ngân hàng học gì?

Tài chính - ngân hàng là ngành học khá rộng, liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ. Ngành Tài chính - ngân hàng có thể chia thành nhiều lĩnh vực chuyên ngành khác nhau như ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm,...

Học Tài chính - ngân hàng, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về tài chính - tiền tệ, nghiệp vụ ngân hàng thương mại, đầu tư tài chính, chính sách thuế, quản lý ngân sách nhà nước,…Bên cạnh đó, bạn còn được rèn luyện các kỹ năng như phân tích, dự báo liên quan đến tài chính - tiền tệ nhằm đưa ra quyết định trong quản trị tài chính, phân tích tài chính và đầu tư trên thị trường chứng khoán cũng như các kỹ năng mềm cần thiết khác

Vì sao bạn nên theo học ngành Tài chính – Ngân hàng?

1. Tỷ lệ làm việc cao

Trong những năm gần đây, lĩnh vực Tài chính - ngân hàng đã khởi sắc trở lại, kéo theo “cơn khát” nguồn nhân lực chất lượng cao.“Bất chấp Covid-19, nhiều ngân hàng vẫn ồ ạt tuyển dụng, cũng không cắt giảm lương nhân viên trong 3 tháng đầu năm” (Nguồn: Cafef.vn). Ngoài ra, với số doanh nghiệp không ngừng tăng lên trong những năm gần đây (cả nước có 124.300 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tính đến tháng 11/2020) và hàng loạt các định chế tài chính khác như công ty chứng khoán, công ty tài chính ngày càng mở rộng hoạt động, bạn có thể thấy nhu cầu nhân lực “khủng” của ngành Tài chính – Ngân hàng.

2. Học một nghề, có hàng trăm vị trí việc làm để lựa chọn

Học ngành Tài chính – Ngân hàng ngoài kiến thức nền tảng về kinh tế - xã hội, quản lý, kiến thức chuyên sâu về tài chính, ngân hàng, sinh viên còn được trang bị kỹ năng thực hành, ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn, sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp và nghề nghiệp để có thể làm việc trong môi trường hiện đại. Nhờ đó, đa số các sinh viên có thuận lợi về việc làm sau khi ra trường.

3. Thu nhập cao nhiều cơ hội thăng tiến

Theo thống kê, mức thu nhập bình quân hàng tháng và lương bổng của nhân viên ngành Tài chính - ngân hàng tương đối cao so với những khu vực kinh tế khác, đặc biệt là các ngân hàng tuyến Trung ương và ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài. Ngân hàng nước ngoài sẵn sàng trả lương cao từ 7.000-10.000USD/tháng cùng quyền lợi về cổ phiếu cho chức giám đốc, phó giám đốc chi nhánh. Các ngân hàng nội địa thì có các chính sách hấp dẫn không kém như 5,5 triệu đồng/tháng đối với người vừa tốt nghiệp và 10.000 USD/tháng cho các vị trí quản lý.

Bên cạnh đó, các ngân hàng lớn cũng thường xuyên có nhiều chế độ đãi ngộ ấn tượng như chăm sóc sức khỏe, các chuyến tham quan, du lịch, bảo hiểm, thẻ thành viên nhà hàng và phòng gym… Chế độ đãi ngộ không chỉ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, mà còn là cơ hội nhận được những khoản thưởng đáng kể vô cùng hấp dẫn. Song cũng như đa số ngành nghề khác, lương thưởng còn phụ thuộc nhiều vào nỗ lực và nhiệt huyết của bản thân.

4. Biết cách quản lý tài chính cá nhân

Quản lý tài chính cá nhân là vấn đề rất quan trọng đối với mỗi cá nhân và nó được coi là một bước quan trọng để làm giàu. Khi bạn học ngành Tài chính – Ngân hàng, bạn sẽ hiểu được giá trị của tiền theo thời gian, có những tư duy về tài chính và làm giàu. Với những kiến thức cơ bản về quản lý tài chính mà bạn được trang bị, bạn có thể có những phương pháp, kế hoạch quản lý tài chính hiệu quả từ đó tránh được những rắc rối trong cuộc sống thường ngày để xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc.

Học Tài chính – Ngân hàng ở đâu?

Từ những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho mình. Bước đi quan trọng tiếp theo đó chính là lựa chọn cho mình một trường đào tạo uy tín thật sự phù hợp. Với ngành Tài chính – Ngân hàng, các bạn có thể tìm hiểu thông tin của một số trường như: Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), Đại học Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường ĐH Tài chính – Kế toán (UFA)…

Tại UFA, năm 2022 trường dự kiến tuyển sinh ngành Tài chính - ngân hàng dựa trên hai phương thức là xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển học bạ THPT (lớp 12 hoặc 05 học kỳ trừ học kỳ II lớp 12) bằng các tổ hợp môn A00, A01, D01, A16.

Bài viết trên phần nào cung cấp các thông tin về ngành Tài chính – Ngân hàng và giải quyết băn khoăn có nên học hay không. Hy vọng với những thông tin bài viết đã chuyển tải, những thí sinh yêu thích lĩnh vực Tài chính ngân hàng sẽ có động lực và quyết tâm theo đuổi ngành học tiềm năng này./.

------------------------

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHI TIẾT

Trường Đại học Tài chính - Kế toán
📲  Hotline: 0345 326 999
☎️  Điện thoại: 0255 3 84 55 66 (Quảng Ngãi)   
                         –  0234 6 29 68 68 (Huế)

🌐  Web: https://www.tckt.edu.vn/tuyen-sinh
📩  Email: tuyensinh@tckt.edu.vn
✅  Facebook: fb.com/dhtckt,
                           fb.com/tuyensinhdhtckt

ĐĂNG KÝ XÉT HỌC BẠ TRỰC TUYẾN

Bài viết trước đó LỰA CHỌN NÀO KHI HỌC NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG?
Bài viết tiếp theo NGÀNH TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG TẠI UFA XÉT TUYỂN NHƯ THẾ NÀO?
In
61359 Rate this article:
Không có đánh giá

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tin tức